Các doanh nghiệp hiện nay đang đặc biệt ưa chuộng hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại để có thể nhanh chóng tăng độ phủ sóng cũng như doanh thu và giá trị cho thương hiệu. Bài viết dưới đây của Tiếng Trung CNO sẽ cung cấp các ví dụ về nhượng quyền thương mại một cách cụ thể, dễ hiểu, giúp bạn đọc có cái nhìn rõ ràng hơn về xu hướng kinh doanh đang làm mưa làm gió này.
CNO – thương hiệu nhượng quyền tiếng Trung
Trung tâm tiếng trung CNO được thành lập từ tháng 3 năm 2017 và hiện nay đã có hơn 7 năm hoạt động với 6 cơ sở tại Hạ Long, Quảng Ninh. Trung tâm tiếng Trung CNO đã trở thành thương hiệu quen thuộc và uy tín trong cộng đồng phụ huynh học sinh và là đối tác đáng tin cậy của doanh nghiệp trong và ngoài nước.
CNO đã đào tạo hơn 5.000 học viên là học sinh, sinh viên, doanh nghiệp, người đi làm,… Trong đó có nhiều học viên đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi HSG, thi chuyên, thi HSK… và hỗ trợ dự tuyển học bổng du học (Trung Quốc, Đài Loan, CHLB Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc) cho hơn 500 học sinh trên toàn quốc.
Nhượng quyền thương mại của thương hiệu Cà phê Trung Nguyên
Ví dụ về nhượng quyền thương mại điển hình nhất của ngành cà phê Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng – Cà phê Trung Nguyên, một trong những công ty đầu tiên của nước ta áp dụng thành công mô hình nhượng quyền.
Loại cà phê mang thương hiệu Trung Nguyên chính thức ra đời tại Buôn Mê Thuột vào năm 1996. Để giới thiệu và quảng bá thương hiệu của mình tới đa dạng tệp khách hàng, Trung Nguyên quyết định “bán” lại quyền sử dụng tên cùng với sản phẩm và quy trình của mình. Bước đi đầu tiên của thương hiệu là đánh vào Thành phố Hồ Chí Minh – một thị trường lớn và khó tính của Việt Nam.
Tuy nhiên trong thời gian đầu, khi vẫn còn là “lính mới” trong ngành, Trung Nguyên chưa nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nhưng chỉ sau khoảng 4 đến 5 tháng, với sự yêu thích của người tiêu dùng với nhãn hàng, không chỉ các nhà kinh doanh của Sài Gòn mà còn có không ít đối tác tại Hà Nội quyết định xuống tiền để “thuê” lại thương hiệu.
Nhờ những tác động tích cực của hoạt động chuyển nhượng thương mại mang lại, sản phẩm cà phê của Trung Nguyên đã được nhiều người tiêu dùng biết đến. Cùng với đó, thương hiệu cũng sở hữu thị trường tiêu thụ lan rộng từ trong nước tới nước ngoài. Đến nay, thương hiệu Trung Nguyên đã có hơn 1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và hơn 50 Quốc gia trên thế giới.
Nhượng quyền thương mại của thương hiệu Phở 24
Sau thành công của Cà phê Trung Nguyên, thương hiệu tiếp theo ghi lại dấu ấn lớn trên bản đồ nhượng quyền thương mại của nền kinh tế Việt Nam là Phở 24. Thương hiệu này được biết đến là một chuỗi cửa hàng phở Việt Nam thuộc một Tập đoàn thực phẩm lớn nhất cả nước – Nam An Group.
Tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2003, cửa hàng đầu tiên mang tên Phở 24 đã đi vào vận hành. Trong sự nỗ lực phát triển doanh nghiệp của mình, Nam An Group đã lựa chọn đi theo hình thức nhượng quyền thương mại để tiết kiệm vốn đầu tư cũng như chi phí nhân công.
Với định hướng đó, đến năm 2009, đã có gần 80 cửa hàng Phở 24 có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Vũng Tàu… Ngoài ra, thương hiệu cũng đã hiện diện tại một số quốc gia khác như: Philippines, Hàn Quốc, Úc, Indonesia. Năm 2012, Phở 24 đã đạt khoảng 200 cửa hàng thông qua những hợp đồng nhượng quyền thương mại.
Phương thức hoạt động này đã mang lại nhiều lợi ích khi Phở 24 không cần mất vốn đầu tư mà vẫn có một hệ thống các cửa hàng tiêu thụ sản phẩm. Mặt khác, những chi nhánh đã “mượn” tên của thương hiệu cũng có thể tiếp đà phát triển dựa trên nền tảng danh tiếng có sẵn.
Thông tin hữu ích dành cho bạn:
Fanpage CNO (cập nhật học bổng nhanh chóng): https://www.facebook.com/CNOEdu/
Nhóm Học Tiếng Trung: https://www.facebook.com/groups/tiengtrungcno.vn
Nhóm Giáo Viên Tiếng Trung: https://www.facebook.com/groups/giaovientt/
Thông tin các trường Đại học: https://cno.edu.vn/tin-tuc-du-hoc/thong-tin-cac-truong/
TIẾNG TRUNG CNO – 熊猫堂汉语教育
Để thành công trở thành không biên giới